12 จุดเช็คอินลำปาง เที่ยวเท่ๆเสน่ห์ลำปาง

12 จุดเช็คอินลำปาง…เที่ยวเท่ๆเสน่ห์ลำปาง
📌เมืองเขลางค์นครลำปาง เป็นเมืองที่มากไปด้วยมนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหล มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ มีประวัติศาสตร์ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แต่กระนั้นลำปางก็ยังถูกมองเป็นเพียงเมืองผ่าน วันนี้เราลองมาชม 12ที่เที่ยวในจังหวัดลำปาง แล้วจะรู้ว่าลำปางไม่ใช่แค่เมืองผ่านนะจ๊ะ..
🚩แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ชม Unseen Lampang “หล่มภูเขียว” แอ่งน้ำธรรมชาติสีเขียวมรกตกลางหุบเขา ไปสัมผัสไออุ่นจากธารน้ำแร่ร้อนแล้วชิมยำไข่แช่น้ำแร่อร่อยสุดๆที่ “อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน”
💢สัมผัสวิถีถิ่น “ชุมชนบ้านแม่แจ๋ม” บนดอยแม่แจ๋ม อยู่ใกล้ๆกับแม่กำปองเลยนะแต่ที่นี่เงียบสงบกว่า และ “ชุมชนบ้านป่าเมี่ยง” หมู่บ้านที่อยู่บนเทือกเขาผีปันน้ำ มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี
📍ท่องเที่ยวสายบุญ ไปสักการะพระธาตุประจำปีฉลู ณ “วัดพระธาตุลำปางหลวง” ชมวิหารไม้เก่าแก่สถาปัตยกรรมแบบพม่าที่สวยงามของ “วัดศรีรองเมือง” สักการะเจดีย์พุทธคยาจำลองขนาดเท่าองค์จริง ณ “วัดจองคำ”
🎯เรียนรู้ประวัติศาสตร์ลำปางที่ “มิวเซียมลำปาง” ย้อนรอยตำนานชามตราไก่ที่ “พิพิธภัณฑ์ธนบดีเซรามิค” แวะช้อปชามตราไก่และเซรามิคที่ “อินทราเอาท์เลท”
♦️เดินชิมเดินช้อป “ถนนคนเดินกาดกองต้า” ชมไร่สตอเบอรี่และสวนดอกไม้ ณ “ไร่ทรัพย์หมื่นแสน”
📌ทริป 3วัน2คืนนี้ ถ้าเดินทางไป-กลับโดยทางรถยนต์คงเที่ยวไม่ได้มากจุดขนาดนี้ ต้องขอบคุณบางกอกแอร์เวย์ที่มีเที่ยวบินจากกรุงเทพฯไปถึงลำปางโดยตรง ใช้เวลาชั่วโมงเศษๆเองก็ได้เที่ยวลำปางแล้ว…

แบ่งปัน